Người sử dụng được hưởng những lợi ích nào khi dùng đồng phục bảo hộ?

Có lẽ nhiều người ở đây từng thắc mắc tại sao kỹ sư điện có thể làm việc dưới cái nóng gay gắt mà áo chẳng thấm mồ hôi ra ngoài, hạn chế việc bị điện giật hay nhiều cảnh sát cơ động trong quá trình bắt tội phạm, bị tội phạm bắn chỉ bị chấn động nhẹ. Đây cũng là điều đã được quy định rất chặt chẽ trong luật pháp ở nước ta. Mà thực tế cũng cho thấy rằng quần áo bảo hộ rất cần thiết, nhất là khi gần đây liên tiếp nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra bởi vấn đề này. Vậy thì thực chất đồ bảo hộ lao động là gì, có tác dụng gì và đặc điểm như thế nào, đọc ngay bài viết dưới đây để nắm thêm thông tin nhé.
 
 
Quần áo bảo hộ là trang phục thiết yếu để đảm bảo an toàn cho người mặc trong suốt quá trình lao động. Việc mặc chúng sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe trước những tác động của chất độc hại, những yếu tố nguy hiểm từ môi trường như nắng nóng, bụi bẩn.
 
 
Trang phục bảo hộ của nhân viên điện lực thường sẽ làm bằng vật liệu thấm hút tốt, không dẫn điện với sắc cam đặc trưng. Nhờ có nó mà nhân viên có thể leo trèo thỏi máu, xử lý dễ dàng nhiều tình huống nguy hiểm.  Bởi tính chất đặc thù của công việc mà quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy được làm từ 100% cotton kết hợp sợi tổng hợp phủ thêm một lớp kim loại, chống bắt lửa, cháy chậm. Cũng nhờ đó mà nó có thể cách điện, cách nhiệt tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình lao động cho các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy.
 
 
Ngành y tế thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, vi khuẩn, mầm bệnh nên yêu cầu với quần áo bảo hộ cũng rất cao. Để tăng hiệu quả bảo vệ, chúng thường được làm từ vải  Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ.  Quần áo bảo hộ lao động giúp giảm thiểu tai nạn lao động nên có ý nghĩa rất lớn đối với người công nhân. Chúng cũng là một tia hy vọng để công nhân có thể yên tâm trong suốt quá trình làm việc. Mục đích chung của quần áo bảo hộ là mang tới sự an toàn cho công nhân. Ứng với từng loại, mỗi ngành nghề khác nhau thì quần áo bảo hộ cũng có thiết kế và chất liệu riêng, đáp ứng yêu cầu của công việc.
 
 
>>> Xem thêm : Dép Nhựa – Nếu bạn muốn mua đồng phục bảo hộ đừng bỏ qua bài viết này