Ưu nhược điểm của băng keo cá nhân

Băng keo cá nhân trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, nhiều mẫu mã và hình dáng. Đây cũng là một vật dụng cần thiết và quan trọng với mỗi người, nên hẳn ai trong chúng ta cũng dùng qua. Hãy cùng chúng tôi tổng hợp xem có bao nhiêu loại băng cá nhân trên thị trường nhé!

1. Băng keo cá nhân trong suốt

Băng keo cá nhân trong suốt khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Băng keo cá nhân trong suốt thường được làm từ nhựa lành tính với sức khỏe. Tuỳ hãng mà có thể sử dụng polietilen hoặc polyvinyl clorua cho phần nhựa bên ngoài. Miếng băng gạc thường được làm từ vải không dệt màu trắng, và được khử khuẩn vô trùng để đảm bảo làm tốt chức năng bảo vệ vết thương.

Băng keo cá nhân

Loại băng này có công dụng bảo vệ vết thương trước sự xâm nhập vi khuẩn từ môi trường làm vết thương bị nhiễm khuẩn. So với các loại băng keo cá nhân thông thường, em này có các ưu và nhược điểm như sau

Ưu điểm

-  Tính thẩm mỹ cao nên có thể sử dụng ở các vùng da dễ thấy như mặt, cổ,... phù hợp cho phái nữ hoặc trẻ em.

Nhược điểm

-  Giá thành tương đối cao hơn các loại băng cá nhân thông thường

2. Băng keo cá nhân loại nhỏ

Băng keo cá nhân loại nhỏ phù hợp với các chuyến đi du lịch hoặc bạn có thể bỏ trong ví để phòng hờ những trường hợp không may. Với thiết kế nhỏ nhắn nhưng khả năng bảo vệ tốt, che phủ vết thương tránh bị nhiễm khuẩn.

Tùy từng hãng mà sẽ có những chất liệu khác nhau. Đối với các dòng băng của UGO tana thì được làm từ vải viscose và polyamide co giãn giúp bạn có thể dùng được cho các vùng da hay hoạt động mà không sợ bị bong tróc. Hơn nữa với kích thước nhỏ nên phù hợp với các vị trí dán khác nhau mà không làm mất thẩm mỹ.

Băng keo cá nhân

Công dụng chính là che vết thương trước những tác động của môi trường bên ngoài có thể làm vết thương nhiễm khuẩn. Miếng gạc có khả năng cầm máu nhẹ, có thể dùng được cho vết thương hở. Khả năng co dãn tốt, độ bám dính trên da hạn chế tình trạng bong hoặc rơi ra.

Ưu điểm

-  Khả năng bám dính tốt, tính thẩm mỹ cao, tiện lợi mang theo khi di chuyển, đi du lịch.

-  Giá thành phải chăng

Nhược điểm

-  Kích thước nhỏ nên không phù hợp với những vết thương lớn.

3. Băng keo cá nhân hình dễ thương

Đây là một dạng băng cá nhân sẽ rất phù hợp với những cô nàng “bánh bèo” hoặc những bạn nữ sinh thích những thứ dễ thương. Với các họa tiết dễ thương và nhiều màu sắc bạn sẽ cảm thấy chỗ vết thương của mình cũng “xinh xắn” nữa.

Được làm từ sợi polyethylene, miếng gạc có độ thấm hút tốt, mềm. Phần bông gạc mềm có thể dùng cho những vùng da nhạy cảm. Là dạng băng nilon không phải băng vải nên có khả năng chống nước tốt.

Băng keo cá nhân

Ưu điểm

-  Họa tiết dễ thương, nhiều màu sắc.

-  Lớp nilon bên ngoài có khả năng chống nước tốt, miếng gạc mềm không làm tổn thương đến vết thương.

Nhược điểm

-  Giá thành cao hơn các loại khác.

4. Băng keo cá nhân bản to

Nếu bạn vô tình bị những vết thương to thì đây là một cứu cánh cho những bước sơ cứu ban đầu. Nếu miếng băng cá nhân thông thường không thể làm được việc này thì tại sao bạn không dùng đến các mẫu băng bản to hơn mà không muốn sử dụng băng gạc.

Vậy thì trong những cái tên được biết đến rộng rãi chính là băng cá nhân Urgosterile của Pháp với kích thước to như 10cmx7cm hoặc 5.3cmx7cm đảm bảo khả năng che phủ vết thương tốt. Hơn nữa, lớp keo có khả năng bám dính tốt chăm sóc vết thương trước những tác động của môi trường.

Băng keo cá nhân

Hơn nữa là khả năng hút dịch tiết ra từ vết thương tốt, không gây ứ đọng bên trong. Thêm nữa chính là khả năng bám dính, giúp băng không bị tuột khi gặp mồ hôi, nước cho bạn an tâm sử dụng.

Ưu điểm

-  Kích thước to, nhiều kích cỡ để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu. khả năng bám dính tốt, chống nước tốt. Phù hợp với những vết thương có diện tích lớn.

Nhược điểm

-  Giá thành tương đối cao hơn những loại băng khác

 

>>>> Mời các bạn tìm hiểu: Lợi ích của băng keo ứng dụng trong đời sống

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi : 

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0938 080 006

♻ https://sangha.com.vn